ตะลุยลาวใต้

เพื่อนบ้านลาว (ใต้)  ^-^

หลังจากห่างหายจากการบันทึกทริปไปซะนานได้เวลามารีวิวทริปต่อไป ขอย้อนอดีตกลับไปลาวใต้กันเลยนะคะ ทริปนี้ร่วมรวมสมาชิกได้ ทั้งหมด 7 ผู้กล้าหาญ

วันแรกของเรา (30/12/09)
ออกจากกรุงเทพ ช่วงค่ำๆ โดยรถทัวร์ของขนส่งไปลงที่บขส.อุบลราชธานี

วันที่สอง (31/12/09)

ถึงขนส่งของจังหวัดอุบลราชธานีเกือบสิบโมงเช้าทีเดียว เพราะรถที่เราขึ้นดันขับอ้อมไปมาเยอะ จากนั้นพวกเราก็ซื้อตั๋วรถตู้จากสถานีขนส่งอุบลไปหน้าด้านก่อนจะข้ามไปฝั่งลาวเพื่อไปปากเซ ซึ่งราคาต่อหัวไม่แน่ใจเท่าไรแต่ไม่ได้แพงมากเมื่อไปถึงด่านไทย-ลาว ก็ลงมากรอกใบผ่านแดน ต้องยอมรับคนเยอะทีเดียวเพราะเป็นวันหยุดปีใหม่

เมื่อกรอกใบผ่านด่านแล้ว เราตัดสินใจว่าจะเช่ารถตู้ไปจะดีกว่าเพราะกว่าจะทำอะไรเสร็จก็ปาไปเกือบเที่ยง แนะนำว่าถ้าไปหลายคนเหมารถตู้เป็นวันจะได้ราคาที่ถูกกว่าและสะดวกกว่าในการเดินทาง กรณีไปนอนบนดอนเดท และไปเที่ยวน้ำตกหลีผีซึ่งระยะทางอยู่ไกลมาก

แดดร้อนมาก ก็ยังตั้งหน้าตั้งตาท้าแดด ^-^

คืนนี้ตั้งใจจะไปพักที่ดอนเดท ระหว่างการเดินทางแวะไปวัดพูที่แรก กว่าจะมาถึงก็ปาไปบ่ายสามทีเดียว
รูปงามๆ

วัดเก่้าที่เหลือแต่ซากปรักหักพัง แฝงไปด้วยเสน่ห์ที่ชวนหลงไหล

พี่เขาอดไม่ได้ขอไปจับนางอัปสร เห็นว่าหากจับท้องจับนมจะได้ลูกอะเปล่ามะแน่ใจ รู้แต่ว่าพี่แกอยากจะจับท่าเดียวเล้ย ^-^

อ้าวเข้าไปไหว้พระข้างในกันดีกว่าเนอะ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต จากนั้นพวกเราก็แยกย้ายกันไปถ่ายภาพเก็บข้อมูลกัน

เมื่อถ่ายรูปกันจนอิ่มหนำแว้ว ก็ออกเดินทางไปดอนเดท ซึ่งระยะทางก็ไกลทีเดียว ทางที่ไปก็ย่ำแย่เหลือเกิน แต่ก็สู้กันเต็มที่ ระหว่างทางเราได้บอกกับพี่รถตู้ว่าให้หาแวะร้านชาวบ้านข้างทางเพื่อที่จะหาอะไรหม่ำลองท้องก่อนจะมืด เมื่อไปถึงท่าเรือก็ได้ตกลงกับทางรถตู้ให้มารับเวลากี่โมงในตอนเช้าอีกวันและได้เหมาเรือข้ามไปดอนเดท

แม้จะมาถึงมืดแต่เราก็ยังชิวๆ เดินหาที่พักกันต่อ ขอบอก ขอบอกเราได้ที่พักคืนละ 80 บาท หุหุ เป็นไปได้ไง แต่มันเป็นไปแว้ว ไมมีใครถ่ายห้องเลย แต่เอาดูข้างๆละกันคะ นึกว่าจะร้อน แต่เปล่าเลย หนาวมากๆ ภาพนี้ถ่ายตอนเช้า กลางคืนมืดแต่เป็นวันฟูลมูน รู้สึกค่ำๆเพื่อนออกไปชมพระจันทร์ก้บชาวต่างชาติ ส่วนเราน่ะเหรอ...หุหุ หน้าวอกพร้อมกับตั้งวงคิดเลขกัน

วันที่สาม (01/01/10 )

แม้ทางจะเจอกับอุปสรรค์แต่เราก็ไม่ถอย สู้ ซะอย่าง

น้ำน้อยไปนิดแต่ก็เมื่อไปถึงก็ชื่นใจหายเหนื่อย

สาวๆ ขอ แชะ แชะ แชะ งามๆ กันหน่อย ^-^

ไอ๊ยะ ตากล้องสุดหล่อของเรา ขอแอ๊ฟด้วย สนุกสนานกันใหญ่แต่ไม่เห็นน้ำเลย -*-

ตอนเที่ยงเราก็ได้นั่งเรือข้ามฝั่งกลับเพื่อเตรียมขึ้นรถตู้ และไปลุยต่อที่น้ำตกคอนพะเพ็ง

ว้าว ............ บอกได้คำเดียว ว่าอลังการงานสร้างมาก ธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงาม และมีพลังมหาศาล ทีเดียว ยิ่งใหญ่มากคะ

น้ำไหลแรงและเชี่ยวมาก นักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูปอยู่ข้างๆ ตัวเท่ามด

ตกค่ำก็กลับเข้าเมืองปากเซ พวกเราก็เข้าพักที่โรงแรมลานคำ ที่นี่ห้องใช้ได้ทีเดียว ราคา 360 บาท แถมมีน้ำอุ่น แอร์ให้พร้อม ที่สำคัญข้างล่างยังมีเฝอเนื้อที่ใหญ่ที่สุดในปากเซ ส่วนคนที่ไม่ถนัดเนื้อยังมีเฝอหมู เป็ดฝั่งตรงข้ามโรงแรมลานคำ อร่อยมาก

ตกค่ำพวกเราก็ออกเริงร่าราตรี ออกไปหาข้าว นม หม่ำและก็ไปต่อกันที่ผับที่นี่ คิคิ ^-^

วันที่สี่ (02/01/10)

เก้าโมงเช้า หลังจากเติมพลังแล้ว แว๊นและสก๊อย เถื่อนๆ อย่างพวกเรา ก็เตรียมออกรบ เอ้ย ลุยน้ำตกที่ขึ้นชื่อของที่นี่

และแล้วเราก็ขี่รถมาถึงน้ำตก ตาดฟาน  ถึงแม้น้ำจะน้อยไปนิดแต่ก็คุ้มค่าที่ได้มาเห็น

วิวข้างล่างงามมาก พวกเราก็ลงไปพักเหนื่อยกันข้างล่างแถมน้ำก็ใสเย็น อากาศร้อนๆ ก็โด๊ปน้ำอัดลมแช่เท้าในน้ำเย็น สดชื่นดีคะ

จากนั้นก็ไปต่อกันที่ตาดเยื้อง

ไปต่อกันที่ตาดจำปี อ้าวเดินๆ

ถึงแว้ว ตาดจำปี วู้ๆๆๆ

เมื่อพร้อมหน้า พร้อมตา เหล่ายอดมนุษย์ก็เตรียมแปลงร่าง ย๊าก

นึกว่าเจ้าชายมาเองถึงแว้วตาดตู้ ^-^

สก๊อยสาวพราวเสน่ห์

มาต่อที่ตาดผาส้วมตรงที่สะพานเดินข้ามคร้า เสียวๆวันที่ไปเค้ากำลังซ่อมสะพานเลย
ตาดผาส้วม

อีกรูป ตาดผาส้วม

อุทยานบาเจียงร้านอาหารึรไทยที่มาเปิดไว้ สภาพแต่ละคน ลุย 5 น้ำตกหมดแรงเตรียมหาอะไรกระแทกปาก

อ้าวๆ มูตู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

วันที่ห้า (03/01/10)

เช้าวันนี้พวกเราก็ออกไปตลาดเช้าหาอะไรหม่ำกัน

ก่อนจะกลับลงมานั่งรอเพื่อนๆ ข้างล่างและเตรียมเช็คเอ้าท์

ก่อนกลับแวะซื้อของฝากที่ด่านไทยลาวสักนิด

และทริปนี้ก็ขอลากลับ จบบริบูรณ์