Ashera Cat แมวไฮโซ แพงที่สุดในโลก



 คนชอบเลี้ยงแมวอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของแมวสายพันธุ์ 'อาชีร่า' (Ashera Cat) กันมาบ้าง สำหรับเจ้าแมวที่มีหน้าตาคล้ายเสือดาว รูปร่างปราดเปรียวตัวสูง ที่ว่ากันว่ามีราคาแพงที่สุดในโลก เพราะสนนราคาของมันเริ่มต้นอยู่ที่ 22,000 ดอลลาร์ หรือราว 770,000 บาท ส่วนแมว Ashera ตัวที่ป้องกันการแพ้ขนแมวได้นั้นเริ่มต้นที่ราคา 28,000 ดอลลาร์ หรือ 980,000 บาทค่ะ

แมวอาชีร่าเป็นแมวสายพันธุ์ใหม่ที่ถูกคิดค้นและผสมพันธุ์ขึ้นโดยบริษัท แคลิฟอร์เนีย ไบโอเทค ซึ่งได้นำเอาแมวป่าแอฟริกัน (African Surval) กับแมวเสือดาวเอเชีย (Asian Leopard Cat) และแมวบ้าน มาผสมพันธุ์กันจนได้แมวที่มีหน้าตาดุดันคล้ายเสือดาวแต่ตัวเล็กกว่า แต่กระนั้นก็สูงกว่าแมวบ้านทั่วไปและหนักมากถึง 13.6 กิโลกรัม ถ้ามันยืนสองขาจะมีความสูงถึง 120 เซนติเมตร มีอายุยืนราว 25 ปี




ดูจากภายนอกแล้วอาจดูเหมือนดุ แต่จริงๆ แล้วพวกมันกลับเป็นแมวที่น่ารัก เลี้ยงง่าย มีความอ่อนโยนเป็นมิตรกับคน ไม่หนีหายจากเจ้านายไปไหน พวกมันสามารถเปิดประตูเข้าออกบ้านเองได้ แถมยังชอบให้เจ้านายพาไปเดินเล่นอีกด้วย

แต่ด้วยราคาที่แสนแพง 'แมวอาชีร่า' จึงถูกจัดให้เป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตของไฮโซอเมริกา แต่ถึงจะมีตังค์ก็ใช่ว่าจะได้มันมาเลี้ยงกันได้ง่ายๆ นะคะ เพราะต้องมีการสั่งจองรอคิวกันข้ามปีเลยทีเดียวค่ะ














ความคิดเห็น