มหัศจรรย์เทศกาลน้ำแข็งสุดอลังการ ณ เมืองฮาร์บิน




เทศกาลน้ำแข็งสุดมหัศจรรย์ ณ เมืองฮาร์บิน หรือ ฮาเอ่อร์ปิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีนนั้น เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงระดับโลก โดยเมืองนี้กลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตทั้งด้านเศรษฐกิจ การคมนาคม วัฒนรรมและสถานที่ท่องเที่ยว โดยในหน้าหนาวเมืองจะมีสภาพอากาศหนาวเหน็บจนเกิดน้ำแข็งและหิมะ ทำให้ผู้คนคิดไอเดียในการแกะสลักน้ำแข็งเพื่อเป็นจุดขายใหม่ของฮาร์บิน



    เทศกาลน้ำแข็งของฮาร์บินเรียกได้ว่าเป็นวัฒนธรรมน้ำแข็งและหิมะของโลก ภูมิอากาศอยู่ภายใต้อิทธิพลโดยตรงของลมหนาวจากไซบีเรีย ฤดูร้อนจึงอุณหภูมิอยู่ที่ 21.2 องศาเซลเซียส ส่วนฤดูหนาวจะหนาวจัดอุณหภูมิถึงขั้นติดลบและมีฤดูหนาวที่ยาวนาน จนได้ชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งน้ำแข็ง”




   โดยเทศกาลน้ำแข็งจะจัดขึ้นช่วงเดือนมกราคมเป็นเลาประมาณ 1 เดือน ที่อากาศยังหนาวเหน็บทำให้น้ำแข็งยังสามารถคงตัวได้ โดยในตอนกลางวันกจะมีการแกะสลักหิมะและน้ำแข็งให้เปนรูปทรงต่างๆอย่างยิ่งใหญ่ สวยงามไม่แพ้ปีก่อนๆ และไฮไลท์เด็ดคือช่วงเวลาตอนกลางคืน จะมีการประดับไฟในอาณาจักรน้ำแข็งยักษ์ ที่ถูกแกะสลักเป็นรูปทรงปราสาทสุดแฟนตาซี พร้อมมีแสงไฟสร้างสีสันให้งานยิ่งใหญ่อลังการสมเป็นเทศกาลระดับโลก

ความคิดเห็น