ตำนานมหาวิทยาลัยกับเรื่องผีๆ วิทยาลัยแบรดฟอร์ด เฮเวนฮิล



เรื่องผีในสถานศึกษานั้น ถือเป็นเรื่องพบได้ในทุกประเทศ และทุกที่ก็มักจะกลายเป็นตำนาน เรื่องเล่าสยองขวัญแบบปากต่อปาก เช่นเดียวกับที่ วิทยาลัยแบรดฟอร์ด เฮเวนฮิล (Bradford College Haverhill, MA)

แต่เดิมวิทยาลัยแบรดฟอร์ดเคยเป็นสถาบันการศึกษาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ อบรมพวกมิชชันนารีที่เรียกว่า Bradford Academy (1803) และได้เริ่มพัฒนาเปลี่ยนแปลงมาเป็น Bradford College Haverhill ในปี ค.ศ. 1971 เป็นวิทยาลัยศิลปศาสตร์ที่เปิดให้ศึกษาได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง ด้วยความเป็นสถาบันอันเก่าแก่และใกล้ชิดกับศาสนามาก แต่แบรดฟอร์ดกลับมีตำนานเรื่องเล่าสะเทือนขวัญที่หลายคนคงคาดไม่ถึง

เด็กสาวคนหนึ่งที่ได้แอบไปมีความสัมพันธ์ลับๆ กับบาทหลวงที่โรงเรียนแห่งนี้ และเมื่อเธอตั้งครรภ์ก็เกิดมีปากเสียงกัน บาทหลวงบ่ายเบี่ยงไม่ยอมรับ เด็กสาวไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร เธอจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายพร้อมกับทารกในครรภ์ บางกระแสบอกว่าเด็กสาวไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่โดนบาทหลวงฆ่าตายเพราะกลัวความผิด เชื่อว่าดวงวิญญาณทั้งสองดวงเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้าย และบาทหลวงผู้หลงผิดยังคงสิงสถิตอยู่ที่นี่ ความเฮี้ยนของเหล่าดวงวิญญาณเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว เพราะมีรายการโทรทัศน์ที่สามารถบันทึกเสียงกรีดร้อง และภาพที่บันทึกได้ภายในวิทยาลัย แต่ความหลอนเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องเล่าในตำนาน เพราะได้มีเหตุการณ์ในปัจจุบันที่เกิดขึ้นคล้ายคลึงกันอย่างบอกไม่ถูก

โดยเรื่องเล่านี้มาจากนักศึกษาคนหนึ่งว่า มีนักศึกษาแอบไปมีความสัมพันธ์กับอาจารย์สอนการแสดง หรือบางทีเธออาจโดนข่มขืนจากอาจารย์คนนี้ก็เป็นได้ และเมื่อเธอตั้งท้องก็ได้ไปบอกกับเขาว่าเธอจะไปฟ้องอธิการบดีหากเขาไม่รับผิดชอบ ด้วยต้องการจะปกปิดความผิดของตัวเอง อาจารย์ใจโหดจึงได้ลงมือฆ่าเธอในขณะที่ยังตั้งครรภ์อยู่ เหมือนกับเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ดวงวิญญาณของเด็กสาวทั้งสองคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานพร้อมลูกน้อยในครรภ์ยังคงวนเวียนอยู่ และปรากฎตัวให้คนอื่นๆ ได้เห็นอยู่บ่อยครั้ง...ที่โรงละคร Denworth Hall มักจะพบหญิงสาวซ้อมการแสดงอยู่ บางครั้งก็ร้องเพลง “Hush, Little Baby”
     
เมื่อเวลาเปลี่ยนไปเสียงร่ำลือเกี่ยวกับวิญญาณของหญิงสาวเริ่มปรากฎตัวชัดเจนขึ้น จากช่วงแรกเป็นเพียงเงาดำๆ และพัฒนาขึ้นมาเป็นหญิงสาวในชุดแฟลบเปอร์ (แฟชั่นฮิตในช่วงสงครามโลก) ลอยไปมาที่บันไดในมือถือตุ๊กตาร้องเพลงไปอย่างเศร้าสร้อย นักศึกษาหลายคนที่ได้พบกับภาพสุดหลอนนี้ต่างก็พากันวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง วันรุ่งขึ้นข่าวเรื่องผีของหญิงสาวก็แพร่สะพัดไปทั่ววิทยาลัย และไม่แปลกใจที่ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้ปิดตัวลง เพราะไม่มีนักศึกษาคนใดกล้าเข้ามาเรียนต่อที่วิทยาลัยแห่งนี้








ความคิดเห็น