รวมไอเดียแต่งผมสั้นของสาวๆให้มีสไตล์



     สาวผมสั้น สาวผมบ็อบ หรือสาวผมล็อบ อาจเคยเจอปัญหาไม่รู้ว่าจะจัดการกับทรงผมของตัวเองอย่างไรให้ดูสวยมีสไตล์และมีความหลากหลายไม่แพ้กับสาวผมยาว วันนี้เรารวบรวมไอเดียการจัดแต่งให้ทรงผมของสาวๆที่ผมไม่ยาวได้ดูสวยเป๊ะกับไอเดียสุดบรรเจิดที่จะสร้างลุคใหม่ๆให้สาวๆผมสั้น ผมบ็อบ ผมล็อบ มีแฮร์สไตลิ่งที่หลากหลายกันมาฝาก

     1. Small Modern Bun
     หากสาวๆไว้ผมบ็อบหรือผมล็อบ สามารถรวบผมได้โดยทำเป็นมวยผมเล็กๆไว้ด้านหลัง แต่ถ้าอยากให้ดูโมเดิร์น จะต้องตัดผมบ็อบที่ด้านในผมสั้นกว่าผมด้านนอกเพื่อให้เวลามัดเป็นมวยผมแล้วดูมีเลเยอร์

     2. Wet Look
    อีกหนึ่งสไตล์การแต่งผมที่ให้สาวๆผมบ็อบหรือผมสั้น มีลุคสาวมั่นสุดเปรี้ยว ด้วยการทำผมแนวหวีเปียก (wet look) แล้วหวีเรียบเสยผมขึ้นไปเก็บให้เรียบร้อย ง่าย สวย มั่น ครบเครื่องจริงๆ

    3. Braid
    ใครว่าผมสั้นจะทำผมเปียไม่ได้ อย่างเช่นลุคนี้ของ Shailene Woodley ที่แม้ว่าจะตัดผมสั้นแต่ก็ยังสามารถถักเปียได้โดยใช้วิธีการถักเปียแบบ dutch braid โดยถักจากกลางศีรษะไล่ไปถึงช่วงหลังแบบแทยงมุม

    4. Side French Twist
    การมัดผมให้เป็นเกลียวด้านข้าง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ลุคผมสั้นของสาวๆดูมีมิติ และน่าสนใจด้วยการเซ็ทผมด้วย dry shampoo หรือ สเปรย์ แล้วจัดผมให้ถูกรวบไปด้านหลัง พร้อมกับจับผมด้านข้างมาผูกเข้าหากันแบบเกลียว ให้ดูน่าสนใจ

    5. Messy Bun
    ลุคนี้เหมาะกับสาวๆผมล็อบและผมบ็อบด้วยการทำ messy bun มวยผมยุ่งๆที่ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติด้วยการรวบผมแล้วมัดเป็นหางม้าจากนั้นก็ม้วนเป็นมวยผมพร้อมจัดแต่งให้ดูยุ่งๆ

    6. Old Hollywood
    ลุคสวยแกลมแบบสไตล์เรโทร อย่างลุค Old Hollywood เหมาะกับสาวๆผมบ็อบและผมล็อบที่ต้องการลุคที่ดูสวยแกลม เหมาะแก่การไปออกงานสังคมที่ดูทางการหรือต้องการความสวยแพง ด้วยการม้วนลอนของผมที่ให้ความหรูหราทำให้ผมบ็อบธรรมดาๆดูสวยแพงขึ้นมาได้เลย

    7. Hairband & Messy Look
    เป็นอีกลุคที่ใช้ความเป็นธรรมชาติของเส้นผมมาสร้างให้ลุคนี้ดูสวยเป๊ะปัง ด้วยการใช้ dry shampoo หรือสเปรย์ลงทั่วผมพอเบาๆ จากนั้นให้ปัดผมไปด้านล่างพร้อมจัดแต่งให้ยุ่งพอประมานจากนั้นใช้เชือกหรือที่คาดผมขนาดเล็กๆ 2-3 เส้น มาคาดผมให้ผมถูกจัดแต่งไปไว้ด้านหลัง













ความคิดเห็น