กิจกรรมง่ายๆ ก็เบิร์นไขมัน เผาผลาญแคลอรีได้



 

หลายๆ คนใช้คำว่าไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย ทำให้การลดน้ำหนักไม่เห็นผลดังตั้งใจ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันก็ช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานได้ แม้จะดูไม่เยอะก็ยังดีกว่าร่างกายไม่ได้เผาผลาญเลยนอกจากน้ำหนักจะไม่ลง อาจจะเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก

     - เผาผลาญยามอาบน้ำ ในช่วงเวลาของการอาบน้ำออกท่าทางเยอะๆ หน่อย ถูสบู่ล้างตัวด้วยการยืดเส้นยืดสาย หรือจะหนักไปเลยด้วยการสคอว์ทไปเลย กว่าจะล้างหมดตัวทำได้หลายครั้งเชียวล่ะ

     - การเดินทางก็ช่วยเผาผลาญ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถก็ใช้พลังงาน หรือจะขึ้นรถเมล์ยิ่งยืนยิ่งเผาผลาญ ลงก่อนที่หมายซักป้าย เดินเร็วๆ รับรองหายไปหลายแคลอรี่

     - ใช้เวลาว่างวันหยุดไปเดินช้อปปิ้ง ยิ่งสาวๆ คงจะชอบรับรองว่าใช้การเดินไปหลายชั่วโมงโดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

     - อยู่ออฟฟิศก็ขยับให้บ่อย อย่านั่งท่าเดิมนานๆ ลุกไปห้องน้ำ ไม่กี่ชั้นให้เดินแทนใช้ลิฟท์ ไปโต๊ะเพื่อน เดินไปคุยนะคะอย่าเดินไปกิน!!

     - ทำงานบ้านจัดการกับไขมันส่วนเกินได้เยอะเลย ไม่ว่าจะกวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า ขัดห้องน้ำ จัดสวน กิจกรรมเรียกเหงื่อได้ดีทั้งนั้น

     - กินอาหารที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน แม้คุณจะออกกำลังเผาผลาญได้น้อย แต่อาหารที่คุณกินจะกินทั้งทีก็ควรเลือกกินอาหารที่จะช่วยคุณเผาผลาญพลังงานให้ได้มากยิ่งขึ้น เช่น ธัญพืช อัลมอนด์ ผักโขม ชาเขียว พริก น้ำเปล่า






ความคิดเห็น