ตำนานมหาวิทยาลัยกับเรื่องผีๆ มหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม



เรื่องผีในสถานศึกษานั้น ถือเป็นเรื่องพบได้ในทุกประเทศ ไม่ได้มีเฉพาะแต่ในประเทศไทยนะ ทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย ล้วนแล้วต้องมีตำนานเก่าแก่ชวนให้สยองอยู่ร่ำไป คราวนี้เป็นเรื่องของ 'มหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม' ในสหรัฐอเมริกาค่ะ

มหาวิทยาลัยฟอร์ดแฮม (Fordham University) เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ 1841 เป็นมหาวิทยาลัยอิสระในนิกายโรมันคาทอลิก ในฐานะ St. John's College และก็ความเก่าแก่ยาวนานกว่า 100 ปีนี่แหละ ที่ทำให้มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยจะเริ่มที่

บ้านผีสิง Keating Hall
Keating Hall แห่งนี้เป็นที่เลื่องลือ หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเวลาที่เข้าไปที่ตึกนี้จะรู้สึกเหมือนว่ากำลังถูกจ้องมองจากที่ไหนสักแห่งตลอดเวลา บางคนอาจจะได้ยินเสียงแปลกๆ แต่ก็หาต้นตอของเสียงนั้นไม่เจอ หรือผีผู้หญิงผมบลอนซ์ที่มักจะปรากฎกายในห้องน้ำ หลายคนที่พบเห็นจะบอกลักษณะที่ตรงกันว่า เธอจะนิ่งเฉยไม่มีปฏิกริยากับใคร เคลื่อนไหวลักษณะลอยไปข้างหน้าแล้วก็หายไปในอากาศ หรือผีผู้ชายที่คนส่วนใหญ่มักจะพบเจอในห้องโถงเดินไปเดินมา แต่พอมีคนจะเข้าไปดูว่าใครเดินอยู่ในห้องนั้นเขาก็จะหายตัวไปทันที
     
ห้องเก็บศพชั้นใต้ดิน
มีคนบอกว่าชั้นใต้ดินของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เคยเป็นที่เก็บศพของโรงพยาบาลมาก่อน และตอนนี้ห้องนั้นได้กลายเป็นห้องสมุดเล็กๆ น่ารักๆ มีชั้นหนังสือ และที่นั่งอ่านหนังสืออย่างสะดวกสบาย แต่แล้วก็มีเรื่องเล่าเขย่าขวัญจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนหนึ่งในปี ค.ศ.1970 ขณะที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ รู้สึกเจ็บที่เท้าจึงนั่งลงบนเก้าอี้และถอดรองเท้าออก จากนั้นก็ได้ยินเสียงประตูปิดดังปัง แล้วเก้าอี้อีกตัวก็เริ่มขยับไปกระแทกกับฝาผนัง เขาจึงวิ่งออกจากที่นั่นอย่างรวดเร็ว โดยไม่ใส่แม้แต่รองเท้าออกมา และก็ไม่กลับมาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้อีกเลย










ความคิดเห็น